ทำไมไก่ชนถึงราคาแพง

ทำไมไก่ชนถึงราคาแพง

การเล่นชนไก่เป็นนิยมมากในหลายประเทศทั่วโลก เหตุผลของการชนไก่ของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป บางคนก็แค่ชอบไก่ชนเท่านั้นไม่ได้หวังเงินทองอะไรแต่ถ้าได้เงินก็ดี แต่ว่าการเล่นไก่ชนทุกคนต่างก็ต้องหวังสูงแน่นอน จากการที่ไดันำไก่ชนตัวที่ได้คัดสายพันธุ์ว่าแข็งแรงและมีประวิติที่เคยชนะผ่านสนามชนไก่มาแล้ว และเมื่อได้นำไก่ชน มาเพาะสายพันธุ์ก็คงต้องมีราคาที่สูง ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกอะไรที่ราคาค่าตัวของไก่จะแพงเอามากๆ ราคาบางตัวก็สูงถึงหลายแสนบาทอาจจะถึงหลักล้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งไก่ชน หากได้สนาม ก็อาจจะทำเงินได้ดี และการเลี้ยงดูไก่ชนก็มีส่วน คนเลี้ยงต้องเอาใจใสชนิดที่เรียกได้ว่าเปรียบได้กับการเลี้ยงลูกกันเลยทีเดียว ต้องเฝ้าระวัง ให้อาหารเสริม ยาบำรุงต่างๆที่จะหามาเสริมพลังงานกล้ามเนื้อ และต้องคอยทำยาขับถ่ายพยาธิที่มีสูตรยาสำหรับถ่ายพยาธิไก่ชน ที่นิยมทำกันก็มี ใส่ เกลือป่น 1 ช้อนแกง และ กะปิอย่างดี 1 ช้อนแกง ตามด้วย ขมิ้นชัน 1 ช้อนแกง (หั่นบางๆ) และก็เติมด้วย บอระเพ็ด 1 ช้อนแกง (หั่นบางๆ) เท่านี้ก็พอช่วยให้ไก่ชนผ่านพ้นจากพยาธิได้บ้าง ซึ่งโดยรวม แล้วก็มาจากเหตุผลทั้งหมดที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ที่ทำให้ราคาไก่ชนสูงและราคาแพงโดยเพราะความเก่งของสายพันธุ์ไก่ ที่มีชื่อเสียงและเคยกวาดถ้วยรางวัลมาแล้วก็ยิ่งมีค่าตัวของไก่ชนที่จะอัพราคามากขึ้นไปและเวลาที่แข่งขันเงินเดิมพันไก่ชนก็จะสูงตามไปด้วย ซึ่งหากเราดูแลไม่ดีพอก็จะกลายเป็นการเสียเงินที่จ่ายแพงเกินไป ซึ่งปัจจุนี้การชนไก่ถือว่าเป็นเกม กีฬาชนไก่ ที่นิยมเล่นกันมากและได้พัฒนามาอยู่บนโลกออนไลน์เป็นการเล่นแทงไก่ชนออนไลน์ ตามเว็บไซต์ต่างๆทีเราพอจะได้เลือกเล่นกีฬาชนไก่ได้อย่างง่ายดาย

สายพันธุ์ไก่ชนที่นิยมกัน

1.เหลืองหางขาว –โดยจัดประกวดครั้งแรกขึ้นเมื่อ 29 กรกฎาคม 2533 และในปี 2534 ได้รับสมญาว่า “เหลืองหางขาว ไก่เจ้าเลี้ยง” ซึ่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ได้ศึกษาค้นคว้า และทำการส่งเสริมเผยแพร่ ซึ่งได้จัดตั้ง ชมรมอนุรักษ์ไก่ชนพระนเรศวรมหาราชขึ้นมาที่ ตำบลหัวรออำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก
2.ประดู่เลาหางขาว-ประเภท เป็นไก่ชนไทยขนาดกลาง ตัวผู้หนัก 3.00 – 4.00 กก. ตัวเมียหนัก 2.50 – 3.00 กก. สีของเปลือกไข่ เปลือกไข่สีน้ำตาลอ่อน สีของลูกเจี๊ยบ ขนหัว ขนคอขาว ขนหางดำ ปีกในสีดำ ปีกนอกสีขาว หน้าคอ หน้าท้องสีขาวแหล่งกำเนิด เชื่อว่ามาจากพระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี กำแพงเพชร มีนบุรี หนองจอก สุโขทัย ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช  
3.ประดู่หางดำ-เริ่มวางไข่เมื่ออายุ 6 เดือน ให้ไข่ปีละ 120- 180 ฟอง/แม่ และผลิตลูกไก่ได้ปีละ 40-60 ตัว/แม่ และสามารถฟักไข่และเลี้ยงลูกได้เอง มีความต้านทานต่อโรคและสภาพอากาศของภาคเหนือ ขนาดโตเต็มที่หนัก 2.8-3.5 กก และปรับปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้ดีในพื้นที่ต่างๆ
4.ทองแดงหางดำ-ไก่ชนสายพันธุ์นี้ เป็นพันธุ์แท้แต่โบราณ ไก่ทองแดงหางดำ ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียง เอาชนะไก่พม่าได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสมัยอยุธยา ได้มีรับสั่งให้สมเด็จพระน้องยาเธอ พระเอกาทศรถ ได้นำไก่ชนของไทยไปร่วมชนไก่ในงานฉลองกรุงหงสาวดีในครั้งนั้นด้วย 
5.ไก่ชนพันธุ์เขียวหางดำหรือเขียวกา-มีถิ่นกำเนิดมาจากทางภาคใต้และตะวันออก มีลักษณะเด่นๆ พอที่จะสังเกตได้-แข้งดำ เล็บดำ และ-ลักษณะทั่วไปคล้ายๆ กับประดู่หางดำ ปากดำ ซึ่ง สร้อยปีก สร้อยคอ สร้อยคอหลังและสร้อยหางสีเขียวคล้ายปีกแมลงภู่และมี-หงอนหิน หน้าหงอนบางกลางหงอนสูง ท้ายหงอนจะตกกดกระหม่อม ซึ่งมีลักษณะของ-ขนปีกและลำตัวเขียวหรือเขียวอมดำ หางสีดำ
6.ไก่ชนพันธุ์นกแดงหางแดง-มีอยู่ทั่ว ๆ ไป แถบภาคกลาง ภาคใต้ และภาคเหนือ ไก่นกแดงที่มีชื่อโด่งดังครั้งสมัยอยุธยาตอนกลาง
7.ไก่ชนพันธุ์ลายหางขาว-ในภาคกลางและภาคใต้จะพบอยู่ทั่วไป เช่น เพชรบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา และนครศรีธรรมราช และในเขตภาคเหนือแถบจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ในภาคอีสาน ขอนแก่น มหาสารคาม
8.ไก่ชนพันธุ์นกกรดหางดำ-ท่าทางยืนเด่นสง่าผ่าเผย ชนเชิงดี มักมีแข้งเปล่า เป็นไก่ชนดุดันไม่กลัวใคร ไก่นกกรดเป็นไก่พันธุ์แท้แต่โบราณครั้งอยุธยา 
9.ไก่ชนพันธุ์เทาหางขาว-มีแหล่งกำเนิดทั่วไปของประเทศไทย ไก่เทาเป็นไก่ขนาดกลางน้ำหนักตัวเฉลี่ยตัวผู้ประมาณ 3-3.5 กก. ตัวเมียประมาณ 2-3 กก.พบเห็นได้ตาม จังหวัดตาก, อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี, อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และแถบภาคอีสานจังหวัดขอนแก่น กาฬสินธุ์ นครราชสีมา อุบลราชธานี
10.ไก่ชนพันธุ์เขียวเลาหางขาว-มีลักษณะ สีเปลือกไข่ เปลือกสีขาวอมน้ำตาล ลูกเจี๊ยบหัวขาว หน้าคอ หน้าอกสีขาว สันหลังดำ ปีกในดำ ไชปีกนอกขาว ปาก แข้ง เล็บ เดือย สีขาวอมเหลือง อมน้ำตาล ตาสีขาวอมเหลืองมีแหล่งกำเนิดที่สำคัญอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพชรบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และอีกหลายจังหวัดในประเทศไทย 

สรุป กีฬาชนไก่ ที่นิยมเล่นกันและมีการเพาะสายพันธุ์เพื่ออนุลักษณ์ ให้คงไว้ ให้คนรุ่นหลังไห้ดูกันและการเลี้ยงไก่ชนที่มีความรักความเข้าใจเลี้ยงดูเสมือนลูก เสริมด้วยอาหารและยาบำรุงต่าง ทำให้การนำไปลงแข่งขัน กีฬาชนไก่ที่มีเงินเดิมพันจากหลักน้อยไปจนถึงหลักล้านบาท ด้วยเหตุนี้ทำให้ราคาไก่ชนมีราคาที่สูงขึ้นรวมทั้งมีความต้องการของนักเลี้ยงไก่ชนเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นด้วย กีฬาชนไก่ เป็นเกมที่สนุก ตื่นเต้นและยังได้มีการพัฒนาให้มี ชนไก่ออนไลน์เพื่อเอาใจนักเล่นชนไก่ได้หลายรูปแบบอีกด้วย

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร

เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร

I will be back soon

เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร
สวัสดีครับ ต้องการให้เทศบาลช่วยเหลือเรื่องไหนครับ?
ติดต่อเทศบาล